Dòng sự kiện
      +Aa-
      Zalo

      Khách "than" khó đặt xe công nghệ, nghi vấn tài xế "tắt app", hãng xe nói gì?

      (ĐS&PL) - Người dân ở TP.HCM, Hà Nội "than" khó bắt được xe Grab và một số hãng xe công nghệ khác, nghi tài xế "tắt app". Các hãng xe đã lên tiếng về vấn đề này.

      Cuối năm, nhu cầu đi lại của người dân trên địa bàn TP.Hà Nội, TP.HCM tăng vọt, kéo theo đó là nhu cầu sử dụng dịch vụ xe công nghệ cũng tăng.

      Tuy nhiên, nhiều người dùng phản ánh trên báo An ninh Thủ đô, khoảng 10 ngày nay, việc đặt xe qua các ứng dụng gọi xe như Grab, be rất khó khăn dù giá cước nhiều thời điểm tăng gấp 2 bình thường. Hầu hết khách hàng đặt xe nhiều lần nhưng không có tài xế nhận cuốc, nếu may mắn đặt được xe thì phải chờ đợi rất lâu. 

      Trao đổi với Tuổi trẻ, đại diện Grab chia sẻ hiện nhu cầu di chuyển của hành khách tại TP.HCM, TP.Hà Nội tăng cao trước Tết Nguyên đán nên hoạt động của đối tác tài xế Grab trên đường phố gặp một số khó khăn.

      Các tài xế mất nhiều thời gian hơn trước để đón khách và hoàn thành cuốc xe nên khách sẽ khó đặt dịch vụ ở một số khu vực, nhất là khung giờ cao điểm.

      Về vấn đề khách cho rằng tài xế tắt app, phía Grab cho biết ghi nhận tài xế vẫn đang hoạt động tích cực và Grab cũng triển khai một số chương trình thưởng để khuyến khích đối tác, song song với các chương trình khuyến mãi dành cho người dùng.

      "Tới đây, Grab cũng đang áp dụng thêm một số cải tiến công nghệ, trong số đó có công nghệ được cập nhật theo tình hình giao thông mới nhất. Chúng tôi đang tiếp tục nỗ lực để xử lý tình trạng này, mong khách hàng thông cảm", đại diện Grab nói.

      Những ngày giáp Tết nguyên đán Ất Tỵ 2025, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao. (Ảnh: ANTĐ)

      Những ngày giáp Tết nguyên đán Ất Tỵ 2025, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao. (Ảnh: ANTĐ)

      Trong khi đó, đại diện Be Group cho biết trên báo Người lao động, khách đặt xe công nghệ gần đây tăng cao đột biến, xuất phát từ nhu cầu gia tăng trong dịp cuối năm với các hoạt động như tất niên, mua sắm, giao hàng hỏa tốc, mua vé xe tàu Tết...

      Tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực trung tâm thành phố vào giờ cao điểm trong giai đoạn cận Tết cũng là một nguyên nhân khiến thời gian đón và hoàn thành chuyến đi kéo dài, làm giảm năng suất hoạt động của tài xế.

      Để đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng, Be Group đã cải tiến bản đồ và tính năng chỉ đường (navigation), giúp tài xế lựa chọn lộ trình tối ưu, tránh các điểm ùn tắc giao thông, rút ngắn quãng đường và giảm thời gian di chuyển.

      Ngoài ra, hãng liên tục tuyển dụng, đào tạo đối tác tài xế mới. Be còn sử dụng dữ liệu để dự báo trước các khung giờ và khu vực cao điểm, từ đó triển khai chính sách khuyến khích tài xế gia tăng hoạt động, đảm bảo phục vụ khách hàng kịp thời.

      Bên cạnh đó, Be cung cấp các chương trình thưởng đặc biệt để khuyến khích tài xế hoạt động trong khung giờ cao điểm hoặc tại các khu vực có nhu cầu lớn.

      Be Group khuyến khích khách hàng phối hợp đón tài xế tại các điểm phù hợp và thuận tiện, góp phần giảm thiểu thời gian chờ đợi và đảm bảo hành trình suôn sẻ hơn.

      Link bài gốcLấy link
      https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/khach-than-kho-at-xe-cong-nghe-nghi-van-tai-xe-tat-app-hang-xe-noi-gi-a501504.html
      Zalo

      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

      Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

      Đã tặng:
      Tặng quà tác giả
      BÌNH LUẬN
      Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
      Tin liên quan