1. Xác định đối tượng khách hàng
Kinh doanh quần áo online đang được nhiều bạn trẻ lựa chọn |
Đối tượng khách hàng thường được chia theo độ tuổi như quần áo trẻ em, tuổi teen, quần áo công sở hay đồ cho người trung tuổi, người già. Ngoài ra khi xác định đối tượng bạn còn phải tùy theo mức thu nhập của họ để nhập những mặt hàng phổ thông hay cao cấp.
2. Đặt tên cho trang bán hàng của mình
Tất cả các hình thức kinh doanh, kể cả bán hàng online cũng cần có tên cho cửa hàng, việc này sẽ tạo được ấn tượng cũng như hiệu quả quảng cáo cao hơn, tạo được ấn tượng cho khách hàng.3. Tìm nguồn cung cấp hàng
Tìm được nguồn hàng chất lượng, giá cả phải chăng có ý nghĩa quyết định sự thành công |
Bạn nên tìm kiếm cho mình nhiều hơn 1 đầu mối cung cấp hàng để có cho mình nhiều sự lựa chọn. chất lượng sản phẩm luôn phải được đặt lên hàng đầu, đã có nhiều shop phải đóng cửa vì chất lượng hàng kém.
Với kinh doanh quần áo online bạn sẽ không quá khó để tìm được những nguồn cung cấp hàng. Đó có thể là các chợ đầu mối lớn như chợ Ninh Hiệp, Đồng Xuân… hay các xưởng quần áo. Bên cạnh đó bạn cũng có thể nhập hàng từ nước ngoài về thông qua các trang web đặt hàng như Alibaba, Taobao…
4. Nhập hàng bao nhiêu và bảo quản như thế nào?
Việc nhập hàng bao nhiêu cũng là điều các bạn nên xác định kĩ để tránh tình trạng hàng tồn kho, lỗi mốt. để xác định điều này bạn cần cân nhắc, tính toán được số lượng khách hàng tiềm năng cũng như nhu cầu của thị trường.Bán hàng quần áo online không mất chi phí thuê mặt bằng nhưng bạn cũng nên lưu ý đến nơi giữ và bảo quản đồ để không bị ẩm mốc hay hư hại.
5. Xác định phương hướng kinh doanh và cách thức quảng cáo
Quảng cáo trên các trang mạng xã hội |
Bạn có thể quảng cáo qua các trang mạng xa hội như Facebook, Zalo, Instagram… hay qua các trang web, các diễn đàn có lượng người theo dõi lớn như: Zalaza, chotot.vn, 5giay.vn, lamchame, webtretho...
Bạn cũng có thể lập các Fanpage để tăng lượng người theo dõi.