Dòng sự kiện
      +Aa-
      Zalo

      Người bán bảo hiểm hay “Người cung cấp giải pháp” cho Khách hàng?

      • Thu HàDSPL

      (ĐS&PL) - “Khách hàng không mua bảo hiểm, khách hàng muốn mua một giải pháp dự phòng cho những rủi ro”.

      Đây chính là triết lý làm nghề của Ngân Nguyễn – chủ kênh TikTok Ngân Nguyễn Bảo Hiểm, người đang thay đổi cách nhìn về nghề tư vấn bảo hiểm bằng việc cung cấp những giải pháp toàn diện và minh bạch cho khách hàng.

      Người bán bảo hiểm hay “Người cung cấp giải pháp” cho Khách hàng? - 1

       

      Khi nhắc đến nghề tư vấn bảo hiểm, nhiều người vẫn hình dung về một công việc “bán sản phẩm” với những lời mời gọi hấp dẫn. Tuy nhiên, theo Ngân Nguyễn - việc bán sản phẩm đơn thuần không đủ để giúp khách hàng có được sự bảo vệ tối ưu, bởi mua bảo hiểm thì rất dễ, đội ngũ tư vấn viên cũng rất đông. Tuy nhiên tìm được người đồng hành có thể so sánh, phân tích, đưa ra được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng, phù hợp từ khả năng tài chính, quyền lợi, tới cả việc giải quyết bồi thường thì ít người làm được.

      Kênh tiktok Ngân Nguyễn Bảo hiểm nhận được nhiều lượt quan tâm

      Kênh tiktok Ngân Nguyễn Bảo hiểm nhận được nhiều lượt quan tâm

      Chính vì vậy, Cô đã chọn con đường trở thành “người cung cấp giải pháp bảo hiểm” – một người không chỉ giới thiệu sản phẩm, mà còn phân tích, so sánh, hướng dẫn khách hàng tiếp cận bảo hiểm một cách thông minh nhất, tiết kiệm thời gian nhất, phù hợp nhất với nhiều yêu cầu được cá nhân hóa.

      Bảo hiểm – Không chỉ là sản phẩm, mà là giải pháp

      Theo Ngân Nguyễn, thị trường bảo hiểm hoạt động theo một quy luật rõ ràng: Các công ty bảo hiểm muốn bán những sản phẩm có tỷ lệ rủi ro thấp, trong khi khách hàng lại muốn những sản phẩm có tỷ lệ chi trả cao. Điểm "khớp lệnh" này luôn thay đổi. Vì vậy, thay vì chỉ đơn thuần bán sản phẩm của một công ty, Ngân Nguyễn tập trung vào việc cung cấp giải pháp tối ưu cho khách hàng bằng cách:

      - Nắm vững toàn bộ sản phẩm trên thị trường

      Không chỉ dừng lại ở việc tư vấn một dòng bảo hiểm duy nhất mà luôn cập nhật và phân tích các sản phẩm khác nhau trên thị trường. Bằng cách này, Ngân Nguyễn có thể giúp khách hàng so sánh quyền lợi, mức chi trả, cũng như những điểm hạn chế mà ít ai nhắc đến.

      - Tư vấn dựa trên nhu cầu thực tế của khách hàng

      Hiểu thực sự rõ nhu cầu của khách hàng cũng là một nghệ thuật. Nhu cầu về tài chính, về quyền lợi, về thủ tục bồi thường hay thực tế chi trả khi sử dụng dịch vụ y tế... Ngân Nguyễn tin rằng, tư vấn viên không chỉ giúp khách hàng “mua bảo hiểm”, mà cần giúp họ chọn đúng gói bảo hiểm phù hợp nhất.

      - Hiểu rõ quy trình bồi thường để hỗ trợ khách hàng tối đa

      Một trong những vấn đề khiến khách hàng e ngại khi tham gia bảo hiểm là thủ tục bồi thường phức tạp và thời gian giải quyết kéo dài. Ngân Nguyễn không chỉ tư vấn về sản phẩm mà còn hỗ trợ khách hàng hiểu rõ quy trình bồi thường, từ việc chuẩn bị hồ sơ, lựa chọn công ty có tốc độ xử lý nhanh, đến những mẹo giúp quá trình xét duyệt diễn ra thuận lợi hơn.

      Tạo giá trị qua từng nội dung chia sẻ

      Bên cạnh việc hỗ trợ khách hàng tìm được sản phẩm bảo hiểm phù hợp, Ngân Nguyễn thường xuyên đào tạo và chia sẻ kiến thức tới các Anh Chị Em trong ngành hoặc muốn gia nhập công việc này (dân văn phòng, các bà nội trợ muốn làm thêm). Các chia sẻ của cô trên trang Facebook cá nhân của Ngân Nguyễn bảo hiểm không chỉ giúp người xem hiểu rõ hơn về công việc và hướng phát triển, mà còn mang tới những kiến thức vô cùng thực chiến.

      Ngân Nguyễn trong vai trò người chia sẻ kinh nghiệm với các tư vấn viên khác

      Ngân Nguyễn trong vai trò người chia sẻ kinh nghiệm với các tư vấn viên khác

      Với sự minh bạch, tận tâm và chuyên nghiệp, Ngân Nguyễn đang dần thay đổi cách khách hàng nhìn nhận về ngành bảo hiểm. Không còn là những tư vấn đơn thuần, mà là một hành trình giúp khách hàng tìm ra giải pháp bảo vệ tài chính vững chắc nhất. Bởi khi khách ký hợp đồng, đó mới là điểm khởi đầu chứ không phải kết thúc, điểm khởi đầu cho cả hành trình đồng hành và hỗ trợ khách hàng về phía sau.

      Người bán bảo hiểm hay “Người cung cấp giải pháp” cho Khách hàng? - 4

       

      “Công việc này mang tới sự tự chủ về thời gian, mang lại cuộc sống tự do và hạnh phúc đối với tôi, tôi có thể trọn vẹn những khoảnh khắc bên người thân và gia đình. Đặc biệt, giá trị của công việc mang tới cho khách hàng mỗi ngày một nhiều, một lớn. Sự tin tưởng của khách hàng đối với tôi là động lực lớn lao để tôi nỗ lực hơn mỗi ngày” – Ngân Nguyễn chia sẻ.

      Link bài gốcLấy link
      https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nguoi-ban-bao-hiem-hay-nguoi-cung-cap-giai-phap-cho-khach-hang-a513948.html
      Zalo

      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

      Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

      Đã tặng:
      Tặng quà tác giả
      BÌNH LUẬN
      Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.