Những ngày qua, lùm xùm vụ C.P. Việt Nam bị "tố" bán thịt heo không đảm bảo khiến dư luận xôn xao và quan tâm. Theo đó, ngày 30/5, mạng xã hội lan truyền thông tin từ tài khoản Facebook tên "Jonny Lieu" với nội dung tố cáo một số sai phạm nghiêm trọng của lãnh đạo C.P. Việt Nam xảy ra tại cửa hàng C.P. Fresh Shop Mỹ Xuyên (Sóc Trăng).
Ngay sau đó, đoàn kiểm tra liên ngành đã vào cuộc thanh kiểm tra các cửa hàng Fresh Shop ở Sóc Trăng và các cơ sở giết mổ gia công cho C.P. Việt Nam tại Hậu Giang.
Tờ "cam kết từ thương hiệu CP" biến mất

Tối 9/6, tờ cam kết của C.P. Việt Nam về chất lượng sản phẩm trên kệ hàng tại siêu thị Tops Market đã không còn. Ảnh: Chụp tối 9/6/Vietnamnet
Tối 9/6, theo báo Vietnamnet, tại siêu thị Thành Đô (toà nhà Zen Tower, 12 Khuất Duy Tiến), Tops Market Nguyễn Xiển (Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội), các sản phẩm của Công ty CP Chăn nuôi C.P. Việt Nam như thịt heo, xúc xích, thịt gà... vẫn được bày bán đầy ắp trên các kệ hàng. Tuy nhiên, tờ thông báo với nội dung "Cam kết từ thương hiệu CP" về chất lượng, an toàn thực phẩm và cam kết minh bạch, từng được gắn tại quầy hàng của siêu thị này, đã biến mất.
Ít ngày trước, sau vụ việc thịt heo bị “tố” về chất lượng, ngày 4/6, trên các quầy hàng bày bán sản phẩm của C.P. Việt Nam tại siêu thị Tops Market xuất hiện tờ thông báo cam kết về chất lượng và độ an toàn của sản phẩm từ thương hiệu này.

Giá hàng xúc xích CP được gắn biển “Cam kết từ thương hiệu” trước đó. Ảnh: Báo Vĩnh Phúc
Cụ thể, thông báo ghi rõ: “Cam kết từ thương hiệu CP: Trước những thông tin sai lệch, chúng tôi xin khẳng định sản phẩm được kiểm soát nghiêm ngặt, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và an toàn sinh học; tiêu chuẩn chất lượng, an toàn thực phẩm ISO 9001:2015, ISO 22000:2018; được hàng triệu khách hàng tin dùng mỗi ngày".
Đồng thời, thông báo viết: “Chúng tôi cam kết: minh bạch, trung thực và đặt sức khoẻ người tiêu dùng lên hàng đầu. Hãy để chất lượng chứng minh bằng trải nghiệm thực tế!".
Công an làm việc với người tố cáo
Chiều 9/6, ông LQN (người tố cáo Công ty C.P. bán thịt heo bệnh), cho biết sáng cùng ngày ông đã có buổi làm việc với Công an. Cụ thể, ông N đã làm việc với Công an tỉnh Sóc Trăng và Công an tỉnh Hậu Giang về thông tin tố cáo.
Theo báo Pháp luật TP.HCM, ông N. cho biết, buổi làm việc diễn ra rất nghiêm túc, các cán bộ Công an đã lắng nghe các ý kiến trình bày của ông. Theo ông N, tại buổi làm việc, các cán bộ Công an đã hỏi ông về nội dung, các hình ảnh mà ông đăng tải trên mạng xã hội. Trả lời các câu hỏi của Công an, ông N khẳng định: “Những nội dung, hình ảnh đăng trên mạng xã hội là do ông đăng. Tất cả đều là sự thật và ông sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu sai”.
Ông N cũng trình bày với công an sự việc ông tố cáo xảy ra từ năm 2022, khi ông còn làm việc tại cửa hàng kinh doanh thực phẩm của Công ty C.P ở huyện Mỹ Xuyên (Freshop Mỹ Xuyên).

Những thông tin, hình ảnh ông N. phản ánh trên mạng xã hội liên quan đến Công ty C.P.. Ảnh: Dân Trí
Ông N cũng thông tin với các cán bộ Công an rằng bản thân ông đã theo dõi, nhiều lần phản ánh với Công ty. Thế nhưng, kéo dài đến năm 2025, việc ông phản ánh không lãnh đạo công ty giải quyết.
Ông N cũng cho biết cuối tháng 5/2205, đầu tháng 6/2025, sau khi ông đăng thông tin, hình ảnh, rồi báo chí phản ánh, thì cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra và có kết luận mẫu thực phẩm kiểm tra không nhiễm bệnh. Nhiều người dựa vào kết luận này cố tình lái dư luận theo hướng khác, thậm chí cho rằng ông tố cáo không đúng sự thật và đề nghị xử lý ông.
“Tôi lưu ý với những người đó, hình ảnh, nội dung tôi tố cáo là của năm 2022-2023. Còn năm 2025 không có dịch, kết quả kiểm tra vào tháng 6/2025 không liên quan gì đến vụ việc tôi phản ánh năm 2022-2023” - ông N phân tích.
Ông N cũng đã trình bày với Công an việc giám đốc các chi nhánh của Công ty C.P, những người phụ trách ở các trại nuôi heo đều là bác sĩ thú y. Do đó, chỉ cần nhìn là biết con heo nào bệnh, con heo nào khỏe.
“Tuy nhiên, khi ông đăng hình ảnh heo bệnh họ lại lý giải rằng đó là hình ảnh heo bị muỗi đốt. Đây là điều cực kỳ vô lý”, ông N chia sẻ thêm.