Dòng sự kiện
      +Aa-
      Zalo

      Vì sao giá phòng tại khách sạn đắt hơn trên mạng ?

      (ĐS&PL) - Chênh lệch giá giữa đặt phòng trực tiếp và qua các nền tảng trực tuyến là điều thường thấy. Vậy nguyên nhân là do đâu?

      Nhiều du khách thường băn mắc khi nhận thấy giá phòng trên các nền tảng đặt phòng trực tuyến (OTA) như Agoda, Booking.com, Traveloka... lại có vẻ "mềm" hơn so với việc đặt trực tiếp qua website hoặc liên hệ trực tiếp với khách sạn. Tưởng chừng việc bỏ qua "trung gian" sẽ giúp tiết kiệm chi phí, nhưng thực tế lại không hẳn như vậy.

      Vì sao giá phòng tại khách sạn đắt hơn trên mạng?

      Theo những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch, khi khách liên hệ trực tiếp với khách sạn, nhân viên lễ tân sẽ báo giá phòng niêm yết và họ không có quyền quyết định giá cả. Trong khi đó, các ứng dụng đặt phòng lúc nào cũng làm việc với khách sạn ở những cấp quản lý cao nhất và họ có được những mức chiết khấu tốt hơn.

      Các ứng dụng trực tuyến này có cơ sở khách hàng rất tốt, dữ liệu về các khách sạn của họ cũng rất đa dạng. Khách sạn chọn đăng tin lên các dịch vụ đặt phòng phải xem xét giá của đối thủ cạnh tranh. Điều này khiến cho giá chung của thị trường trên các dịch vụ đặt phòng khách sạn thấp hơn giá đặt trực tiếp.

      Vì sao giá phòng tại khách sạn đắt hơn trên mạng?

      Vì sao giá phòng tại khách sạn đắt hơn trên mạng?

      Một ưu điểm lớn của hình thức đặt phòng trực tuyến là bạn có thể xem những đánh giá, nhận xét của các khách hàng trước để đưa ra quyết định đúng đắn và tin tưởng hơn vào khách sạn. Các dịch vụ đặt phòng trực tuyến, rất coi trọng những phản hồi, đánh giá từ khách hàng. Đó là những dữ liệu giúp họ có những thông tin kinh doanh, đánh giá để nâng cao chất lượng dịch vụ...

      Những lưu ý khi đặt phòng qua mạng

      Để trải nghiệm du lịch được trọng vẹn, du khách cần lưu ý những điều sau khi đặt phòng qua mạng.

      Giá phòng quá rẻ

      Việc nhìn thấy những bức ảnh đẹp lung linh của các phòng khách sạn nhưng giá phải chi trả cho một căn phòng như thế lại vô cùng thấp khiến cho không ít người vì ham rẻ mà rơi vào bẫy.

      Đây là một mánh khoé khi đưa ra giá cả của khách sạn. Với những phòng giá quá rẻ so với chất lượng, thường mức phí được nhìn thấy là những khoản phí ẩn mà du khách phải trả như phí resort, những khoản thuế hoặc thậm chí là phí hướng dẫn khách.

      Đánh lừa bằng hình ảnh

      Tương tự các khách sạn giá rẻ hơn chất lượng. Không ít nơi kinh doanh cơ sở lưu trú bình dân "treo đầu dê bán thịt chó" bằng việc đăng tải hình ảnh của các khách sạn khác, thậm chí là những khách sạn 5 sao nổi tiếng, khác xa với thực tế.

      Du khách không nên quá tin vào hình ảnh, cẩn trọng với những lời chào mời trên mạng, nhất là những trang web không uy tín, nên tránh xa những khách sạn chỉ cung cấp ảnh chụp gần, không nhìn thấy toàn bộ căn phòng.

      Để trải nghiệm du lịch được trọng vẹn, du khách cần lưu ý những điều sau khi đặt phòng qua mạng.

      Để trải nghiệm du lịch được trọng vẹn, du khách cần lưu ý những điều sau khi đặt phòng qua mạng.

      Các đánh giá về khách sạn

      Sẽ không là vấn đề nếu các đánh giá về khách sạn luôn tốt và được cập nhật đến thời gian gần nhất. Nếu khách sạn không có đánh giá mới nhất trong khoảng 1 tuần trở lại, đó là việc cần xem xét.

      Liên hệ khó khăn

      Liên hệ với khách sạn là một cách kiểm tra dịch vụ mà không cần đến tận nơi. Việc liên hệ dễ dàng hay không, nhân viên tiếp chuyện có lịch sự, nhã nhặn hay không thể hiện rất nhiều điều về dịch vụ của cơ sở lưu trú.

      Tìm hiểu thật kỹ

      Trước khi đưa ra quyết định cuối cùng, du khách nên tìm hiểu thật kỹ thông tin về nơi lưu trú mà mình đã chọn như địa chỉ, chính sách. Những thông tin này là cơ sở giúp cho du khách có sự so sánh giữa nhiều khách sạn khác nhau, đưa ra lựa chọn thích hợp.

      Phần đánh giá thường không được nhiều sự chú ý nhưng đây là thông tin khách quan nhất mà du khách có thể tham khảo vì đó là ý kiến của các vị khách từng sử dụng dịch vụ. Đọc và chọn lọc những ý kiến đó ảnh hưởng ít nhiều đến quyết định cuối cùng.

      Nếu là một người thông thái, khách du lịch thường tham khảo, so sánh mức giá của cùng một khách sạn trên nhiều trang khác nhau.

      Nhiều trang web đặt phòng trực tuyến vì muốn thu nhiều lợi nhuận nên đã nâng giá lên rất cao và sau đó lợi dụng việc ham giảm giá của du khách mà đã tung cú lừa về việc giảm giá mạnh, giảm giá sốc trong khi đó vừa nâng giá lên cao vừa giảm giá cùng một lượt.

      Link bài gốcLấy link
      https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vi-sao-gia-phong-tai-khach-san-at-hon-tren-mang-a532833.html
      Zalo

      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

      Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

      Đã tặng:
      Tặng quà tác giả
      BÌNH LUẬN
      Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
      Tin liên quan